Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Khác với món bánh Kim Chi chiên. Nếu là người thích ăn đồ nếp và lại có khẩu vị cay nóng thì bánh nếp kiểu Hàn Quốc đúng là món khoái khẩu dành cho bạn. 


Tôi tình cờ được ăn thử thứ bánh nếp của xứ Kim chi này trong một lần cùng bạn bè đi khám phá một nhà hàng pizza kiểu Hàn Quốc. Đến đây thực chất là để thẩm định món pizza mà theo lời cô bạn tôi quảng cáo là "ngon ngon, là lạ mà không đắt", song thú thực, tôi không ấn tượng lắm về loại pizza phong cách Hàn này, ngoài việc đúng là nó "bự" hẳn so với các nhà hàng thông thường. Tức là với mức giá dao động khoảng 200.000 - 300.000 đồng thì bạn sẽ gọi được một chiếc bánh cỡ trung bình nhưng phải ngang ngửa với chiếc cỡ lớn ở nơi khác, và có thể dành cho 4 người ăn.


Nhân bánh cũng tương đối đầy đặn, nhiều phô mai nên nếu so sánh với các thương hiệu như Pizza Hut, Alfresco, Hot Rock... thì nó có phần "kinh tế" hơn thật. Thêm nữa, pizza tại đây có loại viền khoai lang băm nhuyễn ngọt ngọt, bở bở không bị ngấy, ăn khá lạ miệng và thú vị. Còn ngoài ra, hương vị không có gì vượt trội hay đặc biệt lắm, thậm chí đế bánh chế biến còn chưa được giòn tan như mong đợi.


Pizza thương hiệu Hàn Quốc, viền đế bánh dày có nhân khoai lang nhuyễn Tuy nhiên, tôi cùng những người bạn khác lại rất thích thú với một món ăn phụ ở đây. Trong menu, tên của nó là "Cheese Oven TTeokbokki" nhưng nhìn phần chú thích ở dưới thì chúng tôi biết nó chính là "bánh nếp Hàn Quốc" kèm các nguyên liệu khác như phômai, kim chi, nước sốt... Có lẽ tôi chưa bao giờ được ăn thứ bánh nếp nào ngon như thế. Những khúc bánh nếp có hình tròn dài, nhỏ tầm bằng ngón tay cái. Khúc nào khúc nấy nóng hổi, dẻo mềm lại hơi dai và rất thơm. Bánh nếp còn được bọc bằng một thứ bột gì đó vàng ươm, mỏng giòn quyện trong lớp phô mai mềm dai ngầy ngậy, khiến tôi càng ăn càng thấy mê mẩn.


Bánh nếp Hàn Quốc với tên gọi Cheese Oven TTeokbokki Chưa hết, trong món bánh nếp này có cả bắp cải trắng để chống cảm giác ớn ngấy. Có lẽ nó cũng là một dạng kim chi của người Hàn Quốc. Món này khá cay nhưng là đó cái cay hăng hăng thơm thơm, tuy nó làm tôi vừa ăn vừa xuýt xoa, thậm chí là phải tu nước ừng ực nhưng ngược lại cũng chẳng thể "dứt mồm" ra được. 


Chả thế mà mang tiếng đi thưởng thức pizza song tôi đã không ngại nhường gần hết suất pizza của mình cho cô bạn, chỉ để dành bụng tận hưởng món bánh nếp xé lưỡi và ngon tuyệt này. Giá của bánh nếp Hàn Quốc tương đối cao: 98.000 đồng/suất. Tuy nhiên nếu chỉ 1 người ăn thì chắc hẳn là no nê, thoải mái. Nhìn chung, chuyến khám phá pizza hôm nay kết quả chưa thực sự mỹ mãn, nhưng bù lại, món bánh nếp Hàn Quốc lại đem tới một phát hiện thú vị mới cho tôi.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét