Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Bánh ngọt Pháp và Nhật Bản nổi tiếng với các loại bánh ngon nhất thế giới. Các loại bánh ngon của 2 đất nước này đang ngày càng chiếm được tình cảm của người Việt. Khi nhắc đến các loại bánh mì thì ta nghĩ ngay đến nước Pháp lãng mạn. Còn Nhật lại nổi tiếng với các loại bánh ngọt wagashi. Chúng ta có thể mua bánh mì ngon tại các cửa hàng nổi tiếng như: bánh ngọt Anh Hòa, bánh ngọt Thu Hương… Hãy cùng Gato Baking Space “điểm danh” các loại bánh ngọt làm bạn chỉ nhìn đã thấy…no này nhé!

Madeleine là tên 1 loại bánh có nguồn gốc từ Pháp, thuộc thể loại bánh gato cơ bản (sponge cake), được đặc trưng bởi hình dáng vỏ sò nhỏ nhắn xinh xắn.


Bánh mì sừng bò

Bánh mì rất mềm, rất nhẹ kiểu Sponge, nhưng cũng rất ẩm. Khi cắn vào thì cảm nhận được rất rõ vị bơ ngậy tan trên đầu lưỡi. Bánh mì hình sò có nhiều vị khác nhau. Thưởng thức một chiếc bánh mì sò với 1 tách trà thật là “lãng mạn” biết bao.


Bánh ngọt sừng bò chocolate thơm phức


Ai cưỡng lại nổi chiếc bánh ngon thế này chứ!

Bánh su kem

Bánh su kem, có tên gốc trong tiếng Pháp là “Choux à la crème”, là một món bánh ngọt và ở dạng kem được làm từ các nguyên liệu như bột mỳ, trứng, sữa bơ…. đánh đều tạo thành một hỗn hợp và sau đó bằng thao tác ép và phun qua một cái túi để định hình thành những bánh nhỏ và cuối cùng được nướng chín.

Bánh su kem làm ai ai cũng “tan chảy”

Bánh su kem là một sự “kì diệu” . Kì diệu từ lớp vỏ mỏng, mềm và thơm phức đến lớp nhân mịn, béo ngậy và ngọt mát. Dù vỏ bánh ăn giống bánh mì nhưng bánh su kem không có cảm giác khô bởi vì vị kem ngậy hòa với vỏ bánh tan trong miệng. Nó hấp dẫn đến mức ăn một cái rồi lại làm bạn muốn thêm cái nữa. Bánh su kem là loại bánh kem rất được ưa chuộng ở Việt nam


Bánh su kem hình dài lạ mắt
Bánh su kem hòa quyện hoàn hảo với dâu tây mọng
Macaron là món bánh “ăn khách” nhất trong các loại bánh ngọt Pháp. Bánh macaron là loại bánh ngọt được làm từ nguyên liệu chính là trứng, đường cát, bột hạnh nhân, và một chút màu thực phẩm. Phủ bên trong hai lớp bánh giòn tan là lớp nhân được làm từ kem bơ hoặc mứt.
Bánh ngọt “ăn khách” nhất của kinh đô thời trang Pháp
Tuy rằng công thức làm macaron khá đơn giản, nhưng để tạo ra những viên macaron ngon và đẹp như người Pháp thì không dễ tẹo nào.Khi làm Macaron phải chú trọng vào tất cả các công đoạn từ thời tiết bên ngoài, nhiệt độ và độ ẩm trong phòng. Đến khâu quấy bột đánh lòng trắng trứng sao cho bông đều lên, lúc cho bột hạnh nhân và đường vào thật khẽ rồi khuấy đều tay để lòng trắng trứng vẫn giữ được độ xốp và quyện vừa đủ.

Macaron – chiếc bánh ngon mắt ai cũng mê mẩn
Bánh macaron “duyên dáng” đúng chất bánh ngọt Pháp với đủ các màu hồng, cam, vàng, xanh, tím bắt mắt. Có thể chưa biết mùi vị bánh thế nào, bạn cũng đã muốn được sở hữu những chiếc bánh ngon xinh xắn này. Cắn một miếng bánh macaron, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, mát lạnh của nhân bánh cộng với lớp vỏ giòn tan hòa quyện tạo nên một hương vị lạ và hấp dẫn.
Bánh ngọt Macaron với nhiều hương vị hấp dẫn
Bánh mì sừng bò

Bánh ngọt sừng bò là một món bánh mì ăn sáng ưa thích của người Pháp. Bánh mì sừng bò đúng kiểu phải thật xốp, giòn và có thể xé ra từng lớp mỏng nhỏ. Bên trong ruột không được đặc, ngược lại phải khá rỗng thoáng. Thưởng thức một chiếc bánh mì sừng bò cho ngày mới thanh đạm, nhẹ nhàng mà vẫn tràn đầy hứng khởi.
Bánh mì sừng bò hương vị quen thuộc của bữa sáng
Bánh sừng bò ít nhiều ảnh hưởng từ phong cách ẩm thực cầu kì của bánh ngọt Pháp. Bởi vậy, sau này bánh mì sừng bò có thể có nhân chocolate, mứt, nho khô hoặc kem bơ mềm óng như bánh su kem.
Bánh ngọt sừng bò nhân chocolate ngọt ngào
Thậm chí ở một số vùng, người ta còn làm nhân trái cây hoặc nhân mặn cho bánh mì sừng bò.
Bánh mì sừng bò nhân mặn cho bữa sáng
Bánh ngọt Nhật Bản

Bánh ngọt Nhật Bản nổi tiếng với các loại bánh ngon mang đậm hương vị dân tộc. Từ hương vị đến hình dáng, các loại bánh ngọt wagashi Nhật Bản đều toát lên vẻ thanh lịch, tao nhã, cuốn hút rất riêng. Từ “wagashi” bắt nguồn từ từ “kashi”, dịch nghĩa là “kẹo” hay các món ngọt, tuy nhiên thủa xưa nói đến “kashi” là nói đến các loại hạt ngũ cốc (nuts), các loại quả dâu (berries) và hoa quả (fruits). Từ “wagashi” bắt đầu được sử dụng từ thời Meiji để phân biệt với các loại bánh ngọt đến từ phương Tây (wa – từ để chỉ Nhật Bản).
MOCHI

Mochi là một loại bánh ngọt có từ xa xưa, thường được người Nhật Bản dùng vào các dịp lễ, Tết hay đơn giản là những ngày họp mặt, ý nghĩa của gia đình. Tương truyền rằng, món bánh này có thể mang lại may mắn khi bạn dùng nó bởi nhân đậu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng.


Bánh ngọt Mochi nổi tiếng của người Nhật

Bánh Mochi được làm bằng 3 lớp nguyên liệu: bên ngoài là lớp bột gạo mochi thượng hạng, chính giữa là lớp mùi vị pha với đậu Nhật, bên trong cùng là kem lạnh.


Bánh ngon mắt quá! Nhìn đã muốn ăn rồi nhỉ!

Khi ăn bánh Mochi, bạn sẽ cảm nhận được sự dai, dẻo, của bột gạo; beo béo từ đậu và miếng bánh tan đều trong miệng, hòa quyện cùng lớp kem mịn màng, mát lạnh.


Bánh cổ truyền trong ngày Tết của Nhật Bản

Có thể bạn quan tâm: bánh gato dâu tây cho ngày kỷ niệm

Trà xanh hay còn gọi là Matcha vốn là nguồn nguyên liệu không thể thiếu trong các món tráng miệng, thức uống của người dân Nhật Bản. Bởi nó thoả mãn cả 3 yếu tố: ngon mắt, ngon miệng và bổ dưỡng. Các loại bánh ngọt làm từ trà xanh có hương vị thanh mát, nhẹ nhàng.
Bánh trà xanh Panacotta


Bánh trà xanh là bánh ngọt phổ biến tại Nhật

Ngoài điểm nhấn của những lớp bánh mềm, mịn, gắn kết với nhau đặc trưng của dòng bánh Panacotta. Sự hòa quyện của sữa tươi và trái vani nguyên chất với vị béo thơm càng khiến món bánh ngon tuyệt vời. Bên cạnh vị ngọt của sữa, vị đậm chát của trà xanh cũng “quyến rũ” khó cưỡng. Chỉ thêm một chút trà xanh là Panacotta đã mang đậm hương vị bánh ngọt Nhật Bản.


Bánh trà xanh Matcha Chestnut


Các loại bánh ngon vị trà xanh

Matcha Chestnut là bánh ngọt nhân hạt dẻ và lớp kem trà xanh đặc biệt cùng với lớp vỏ trà xanh giòn tan. Bánh trà xanh không quá ngọt nhưng vẫn đủ thơm, béo, mềm, mịn để “hút hồn” bất kì ai.


Muốn cắn một miếng bánh quá!

Các loại bánh ngọt Pháp và Nhật không chỉ ngon mà còn vô cùng đẹp mắt. Để làm được những chiếc bánh ngon như vậy, các nghệ nhân đã dành rất nhiều tâm huyết, tình cảm. Bạn có thể thưởng thức các loại bánh mì này ngay tại Việt Nam khi đến các cửa hàng bánh uy tín như: bánh ngọt Thu Hương, bánh ngọt Anh Hòa… Mong rằng bài viết này đã làm các bạn “đã mắt” với các loại bánh mì đang “tung hoành” trong giới trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét