Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Đến với Tainan, kinh đô ẩm thực của Đài Loan, du khách sẽ không thể bỏ qua những món ăn phong phú và độc đáo.


Mì Danzai: Loại mì ăn kèm thịt lợn băm và tôm này là một trong những món ăn vặt nổi tiếng nhất Tainan.


Trước kia, mì Danzai được những người bán rong gánh đi khắp phố phường. Ngày nay, họ thường dọn hàng và nấu ở một chỗ trên vỉa hè.


Cơm thịt kho tàu: Đĩa cơm nóng ăn với thịt kho tàu mềm mịn như tan trong miệng là món ăn lý tưởng vào mùa đông.


Mì Lu Mian: Món mì ngon tuyệt này thường được phục vụ trong các đám cưới ở Tainan. Ngoài ra ở miền Nam Đài Loan, đây còn được coi là một món quà cưới.


Trứng ốp sò: Món ăn hấp dẫn này được làm từ trứng, bột khoai lang, giá, rau diếp và sò.


Tào phớ (Douhua): Táo phớ kiểu Tainan được làm từ đậu nành và chan nước đường phèn, thêm đậu đỏ, đậu xanh hay khoai sọ.


Canh vịt: Hầu hết các nhà hàng đã chuyển từ nồi đá sang nồi kim loại khi nấu canh vịt, nhưng họ vẫn sử dụng một loại than củi truyền thống.


Bánh mì quan tài: Đây là sự kết hợp giữa bánh mì Pháp và hải sản hầm. Tương truyền, tên của món ăn bắt nguồn từ chuyện một nhà khảo cổ ăn bánh mì và bảo đầu bếp rằng trông nó giống như chiếc quan tài mà ông đang khai quật.


Tôm chiên xù: Tôm chiên xù ở Đài Loan khá giống món tempura của Nhật, ngoại trừ việc tôm được bọc trong một lớp mỡ mỏng, nhồi thêm hành tăm trước khi đem rán.


Thịt viên Đài Loan (Ba wan): Món ăn ngon này gồm phần nhân mặn làm từ thịt lợn và măng, bọc trong lớp vỏ mềm mại làm từ bột gạo, bột ngô và bột khoai lang. Nước sốt có vị ngọt tạo ra hương vị độc đáo cho món ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét