Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Thay đổi khẩu vị cho ngày cuối tuần với món chuối chiên ngào đường vừa ngọt vừa thơm sẽ làm cho bạn thích thú.

Chuối là loại trái cây giàu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể giúp bạn tăng cường sức khỏe và tăng cân hiệu quả. Với món chuối ngào đường sẽ giúp bạn có được món ăn thú vị mà còn hỗ trợ dưỡng chất để góp phần cho mục đích tăng cân mỗi ngày của bạn. Các món ăn từ chuối khá đa dạng như món bánh khoai chuối chiên, khoai chuôi, chuối xào,.. Cùng tìm hiểu thêm về lợi ích sức khỏe của như giá trị dinh dưỡng của chuối để có động lực thực hiện món cháo ngào đường hấp dẫn sau đây nhé.

Giá trị dinh dưỡng của chuối

Ngon miệng và dinh dưỡng cao, chuối được bình bầu là loại quả trái cây giúp bạn tăng cân nhanh chóng hơn. Với hàm lượng protein, vitamin và đường phong phú đáp ứng nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.


Nhiều chuyên gia sức khỏe đã phân tích và cho thấy trong quả chuối có chứa 3 loại đường thiên nhiên là Sucrore,Fructose, Glucose làm gia tăng gia tăng năng lượng ngay tức thời cho cơ thế. Thế nên mỗi ngày chỉ cần ăn hai trái chuối là có thể đủ năng lượng cung cấp cho mọi hoạt động của cơ thể đặc biệt là với người thường xuyên tập thể dục nặng, hoặc chơi thể thao.

Trong chuối có hàm lượng chất đạm, chất Carbohydrate , Vitamine và khoáng chất cao rất tốt cho sức khỏe. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng và năng lượng chuối còn là thực phẩm tốt cho sức khỏe, chữa và phòng trị liên quan tới huyết áp, tim mạch, thiếu máu, tón báo…

Thêm chuối vào bữa ăn hằng ngày sẽ giúp bạn có được nhiều lợi ích cho sức khỏe, tăng cường sức lực, ăn ngon ngủ ngon mỗi ngày để tăng cân.

Cách làm món chuối ngào đường cực ngon


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 4 quả chuối sứ vừa chín hoặc hơi xanh ( hoặc có thể nhiều hơn tùy vào khẩu phần ăn của bạn).

- 4 muỗng canh đường thốt nốt (khoảng 75g) hoặc đường nâu.

- 120ml dầu ăn để chiên.

Thực hiện:

Chuối bóc vỏ cho vào tô. Đung dầu cho nóng, cho chuối vào, nhanh tay rắc lên mỗi quả chuối một muỗng canh đường.

Giảm lửa nhỏ cho chuối mềm và đường tan ra. Trở đều chuối để đường áo một lớp bóng quanh chuối. Chiên khoảng 10 phút trên lửa nhỏ là được.

Vớt chuối ra đĩa, rắc ít mè rang nếu thích. Xiên que tre để cầm và thưởng thức.

Món này làm nhanh gọn lại ít tốn kém, và thay đổi khẩu vị so với món chuối đơn thuần. Vẫn chỉ là chuối, nhưng với cách làm nhanh chóng, đơn giản, ít tốn kém này hy vọng sẽ đem đến món ăn lạ miệng cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét