Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Hoa anh đào là biểu tượng của sự may mắn và tốt đẹp ở Nhật Bản. Hoa và lá anh đào có mùi thơm rất đặc biệt. Chính vì vậy mỗi độ xuân về, ngoài việc ngắm hoa, người Nhật còn mong chờ được thưởng thức đủ loại mỹ vị được làm từ loài hoa xinh đẹp mỗi năm chỉ trổ một lần vào dịp tháng 4 này với hy vọng bản thân được mọi sự tốt lành.


Sự tỉ mỉ trong ẩm thực của người Nhật thì không cần phải kiểm chứng thêm nữa, thế nên cách sơ chế những đóa hoa đào trước khi đưa vào sử dụng cũng rất công phu. Những bông hoa to, nhiều cánh, đẹp nhất (chỉ nở 7 - 8 phần) được chọn một cách kỹ lưỡng và hái vào lúc sáng sớm. Hoa vừa hái xong sẽ được ướp muối và giấm xí muội ngay trong ngày để giữ được mùi thơm tự nhiên của nó. Thời gian ướp hoa thường là một tuần để các bông hoa được thấm đều, khi ăn các món ăn được làm từ hoa anh đào, ngoài mùi thơm nhẹ nhàng ra thì còn có vị hơi mặn của muối và xí muội.

Trà anh đào

Vì uống trà là một nghệ thuật của người Nhật nên những bông hoa dùng trong trà anh đào thường được tuyển chọn kỹ nhất, ướp muối và chỉ bảo quản trong khoảng 2 tháng. Đây cũng là một loại trà truyền thống của Nhật, vị ngọt làm bạn liên tưởng đến hồng trà nhưng lại có mùi thơm đặc trưng của hoa anh đào, một chút mặn mặn của xí muội. Nó không giống với bất kỳ loại trà nào bạn từng nếm. Khi uống nóng, vị ngọt sẽ lưu ở cổ bạn rất lâu khiến bạn khó mà quên ngay từ lần đầu tiên nếm thử. Tuy nhiên, với một số người không quen thì sẽ cảm thấy vị trà anh đào hơi khó uống một chút.


Trà hoa anh đào còn có tác dụng giảm cân nên rất "được lòng" phái nữ.

Bánh hoa anh đào

Bánh ngọt nhưng có vị mặn của hoa - đây có lẽ là món ăn “hot” nhất Sài Gòn vào dịp này. Những chiếc bánh màu hồng nhạt xinh xắn bắt mắt luôn thu hút mọi ánh nhìn. Dù chưa từng biết mùi của hoa anh đào, bạn cũng khó có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của những loại bánh này. Khác với trà, các loại bánh làm từ hoa anh đào dễ ăn hơn. Có nhiều loại bánh với các cách chế biến khác nhau cho bạn lựa chọn. Mỗi loại mang đến một cảm giác khác nhau tùy theo từng nguyên liệu kết hợp với hoa, tuy nhiên điểm chung duy nhất là bạn sẽ ngửi được mùi anh đào thoang thoảng khi thưởng thức những loại bánh này. 
Một phần bánh Sakura Ishoku xinh xắn này có giá khoảng 320 ngàn.
Đá tuyết hoa anh đào

Đá tuyết vốn là món ăn rất phổ biến ở Nhật Bản, du nhập vào Sài Gòn cũng khá lâu với mùi vị đa dạng, nhưng tháng 4 này chính là thời điểm của hương vị hoa anh đào lên ngôi. Đá tuyết được đựng trong một chiếc tô sứ xinh xắn, bên trên đơn giản chỉ có một viên kem gelato sakura hồng phấn, một lá anh đào xanh mướt ướp muối và vài đóa hoa nho nhỏ duyên dáng bên trên. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một tô đá tuyết mát lạnh, xinh xắn đến nỗi khiến bạn luôn mỉm cười giữa cái nóng của Sài thành. 
Một phần đá tuyết hoa anh đào ở Sài Gòn có giá khoảng 130 ngàn.
Chocolate hoa anh đà

Chocolate tươi nama là loại chocolate được làm thủ công nổi tiếng mà bất cứ ai khi đến Nhật Bản đều muốn mua về làm quà. Nguyên liệu chính để làm nên loại bánh dễ thương này chính là chocolate trắng và hoa anh đào. Những viên chocolate nhỏ nhắn này có mùi hương tự nhiên của hoa anh đào, hơi béo của chocolate, ngọt nhưng hoàn toàn không ngán. Tại Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức món kẹo tuyệt hảo này với giá khoảng 270.000 - 300.000 đồng/hộp nhỏ.
Sakura socola chính là món quà dễ thương, lãng mạn để tặng những người bạn yêu quý.
Vì hoa anh đào chỉ bảo quản được trong vòng 2 tháng, nên tranh thủ loài hoa này đang vào mùa, bạn có thể ghé tiệm bánh Star kitchen trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, chuỗi cửa hàng Mof hay đặt bánh online qua các tiệm bánh trên Facebook để thử xem anh đào có thật sự mang lại may mắn như người Nhật đã nói không nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét