Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Mùa hè nóng bức, được thư giãn ở Đà Lạt là ước mơ của bất kỳ teen nào. Nhưng Đà Lạt không chỉ có không khí trong lành, cảnh đẹp và những câu chuyện huyền bí nơi xứ sở sương mù, Đà Lạt còn hấp dẫn khách du lịch bởi rất nhiều những món "đặc sản" ngon, bổ, rẻ. Trời lạnh mau đói, có lẽ vì thế mà ăn vặt trở thành một trong những thú vui hấp dẫn cả khách du lịch lẫn dân địa phương nơi này.

Cùng là những món phổ biến, thế nhưng khi ăn ở Đà Lạt, teen sẽ có cảm giác thú vị hơn hẳn so với bất cứ nơi nào. Bởi vừa thưởng thức món ăn, các bạn sẽ vừa được thưởng thức cái lạnh run của tiết trời. Cũng vì lạnh mà Đà Lạt luôn "ưu ái" cho những món ăn nóng và cay hơn cả. Cùng chúng tớ "lượn" một vòng để khám phá những món ăn vặt được xếp vào hàng "đặc sản" của Đà Lạt bạn nhé!


Món này ăn nóng thì giòn tan trong miệng và không dầu mỡ như bánh khọt. Bạn có thể tìm những hàng quán bánh căn ở Dốc Nhà Làng (đường Nguyễn Biểu gần khu Hòa Bình), đường Tăng Bạt Hổ, đường Phan Đình Phùng, hay xa xa một chút là Bánh Căn Xuân An ở đường Nhà Chung gần nhà thờ Con Gà.


Một món ăn chơi cũng hấp dẫn teen không kém là bánh tráng nướng mỡ hành, bán ở nhiều nơi nhưng đặc biệt ngon là ở chợ Đà Lạt. Món này được mệnh danh là "pizza Đà Lạt", ở Sài Gòn cũng có món này nhưng mùi vị thì không thể nào sánh bằng nhé! Mỗi chiếc bánh thập cẩm gồm một quả hột gà, mỡ hành trộn với thịt băm, phô mai, khô bò, ruốc cùng các gia vị khác. Mỗi chiếc bánh nướng ít nhất trong 5 phút, nên nếu chọn những quán đắt hàng, có thể bạn sẽ phải mất 30 phút để ngồi chờ cơ đấy.


Bánh sau khi nướng được gấp tư lại và có màu vàng tươi của trứng, màu xanh của hành và đỏ của ruốc và tương ớt. Giá từ 10-15 nghìn/cái tùy thuộc vào chất lượng của bánh!


Trong lúc chờ nướng bánh tráng, bạn có thể thưởng thức một món ăn vặt khác: hột gà nướng. Món này cũng đặc biệt ngon khi ăn ở Đà Lạt, một phần vì thời tiết lạnh, một phần vì gia vị cho món này là muối tiêu chanh ớt trộn với vỏ chanh Đà Lạt thơm nồng.


Cũng dẫn đầu về độ "hot" là món xíu mại. Xíu mại ở đây thường là một chén nước súp phủ đầy hành, bên trong có các viên xíu mại, chả que, da heo. Xíu mại thường được ăn chung với căn hay bánh mí nóng giòn thơm phức. Xíu mại Đà Lạt nổi tiếng là cay đấy các teen ạ! Món này dùng làm bữa sáng thì vừa đầy đủ chất, vừa ấm bụng lại vừa no lòng. Bạn có thể thưởng thức món này ở quán bánh mì xíu mại, góc ngã ba Trần Nhật Duật - Hoàng Diệu.


Những quán hàng rong ngoài vỉa hè luôn thu hút rất đông khách du lịch và dân địa phương ghé thăm.


Các teen đang theo học ở trường ĐH Đà Lạt ngày nào tan trường cũng ghé góc công viên Yersin đoạn ngay bờ hồ Xuân Hương để ăn vặt.


Tối đến, chúng tớ đề nghị các ấy ăn thử món nem nướng Bà Hùng, chợ Chi Lăng. Nem nướng và rau xanh ở đây ngon nhất nhì Đà Lạt đấy ạ.


Gọi là ăn chơi nhưng mỗi phần ăn ở đây "chất lượng" vô cùng, có thể làm bạn no căng bụng luôn ấy.


Ăn xong rồi thì đến "tiết mục" tráng miệng nhé! Đà Lạt là xứ sở ôn đới, vì vậy bạn nhất định không thể bỏ qua các món trái cây tươi ngon và rất đẹp mắt của nơi này đâu nhé!


Đà Lạt còn nổi tiếng với món kem bơ. Bơ ở đây không pha nhiều đá như ở TP HCM nên rất ngon, thêm một viên kem trắng, và một chút sầu riêng ở trên cùng, béo và thơm ngây ngất. Khi ăn, bạn phải trộn thật kỹ để kem và bơ, sầu riêng hòa lẫn vào nhau. Món kem bơ có thể được tìm thấy ở các quán giải khát sinh tố khắp thành phố, chợ Đà Lạt, nhưng ngon nhất vẫn là ở quán kem trái cây Thanh Thảo nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi.


Cuối cùng nhưng cũng ngon lành không kém là món yogurt phô mai đặc biệt của Đà Lạt. Yogurt được phủ một lớp phô mai mỏng bên trên, món này có vị béo và chua ngọt vừa phải làm mát lòng các vị khách tuổi teen. Món này không cần giữ lạnh và có thể dùng trong vài ngày nên nhiều teen đã tranh thủ đóng thùng đem về Sài Gòn. Giá một ly yugurt này cũng rất phải chăng, chỉ khoảng 6 nghìn/hũ mà thôi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét