Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Cá kho tộ món ăn tuyệt vời của người miền Nam trong những bữa cơm. Đây là món ăn ngon được nhiều người miền Tây Nam Bộ ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon đậm đà mà nó mang lại. Cá kho tộ ăn với cơm trắng thêm một chút nước mắm ớt nữa thì tuyệt vời biết bao.

Các bạn có thể sử dụng nhiều loại cá khác nhau để chế biến món ăn này như: cá lóc, cá bóng, cá hú, cá cơm… đều có hương vị thơm ngon. Tuy nhiên cá phải được kho trong tộ đất thì mới có thể mang đến hương vị thơm ngon và đạt được chất lượng tuyệt vời nhất.


Đây là món ăn không những được người Nam bộ ưa chuộng mà các thực khách từ các vùng miền khi thưởng thức đều cảm thấy thích thú đối với món ăn này. Cá được kho cho hương vị thơm ngon, màu đậm, ăn vừa miệng.

Chẳng hạn nếu bạn muốn kho một nồi cá lóc kho tộ có thể thao khảo hướng dẫn như sau: cá sơ chế sạch, cắt khúc, chọn khúc giữa để kho. Hành, tỏi, ớt băm nhỏ. Mỡ phần thái hạt lựu. Ướp cá cùng hành, tỏi, ớt, đường, nước hàng 15 phút. Đun sôi hỗn hợp gồm mỡ phần, đường, nước hàng, nước mắm, hành tỏi ớt và một bát nhỏ nước lạnh. Khi hỗn hợp sôi thì thả cá vào niêu đất và đun nhỏ lửa tới khi cạn nước là được. Đơn giản là vậy nhưng khi cá được kho trong tộ đất sẽ cho ra hương vị thơm ngon mê hoặc lòng người khi thưởng thức.


Cá kho tộ không chỉ là niềm tự hào của người miền Nam mà người miền Bắc cũng rất ưa thích. Món này ăn với cơm trắng, rau muống luộc và canh chua rất ngon. Đặc biệt của món ăn này là cá được kho trong các niêu đất nên giữ được độ nóng và độ mềm của cá. Mỗi một niêu chỉ kho một khúc và nên chọn khúc giữa. Cá kho xong đượm mùi thơm, đậm đà.


Chỉ nghe qua và tưởng tượng thôi cũng đã cảm nhận được hương vị thơm ngon, đậm đà tuyệt hảo mà món ăn này mang lại rồi đấy. Nếu bạn yêu thích món cá kho thì hãy thử chế biến theo cách của người Nam bộ một lần nhé, chắc chắn bạn sẽ mê tít đấy. Ngoài món cá kho tộ còn có những món ăn ngon như món cá kho dưa môn, cá kho mật ong.  Đặc biệt hiện nay trong hệ thống cơm niêu của các nhà hàng thường xuyên có món cá kho tộ trong thực đơn để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức của nhiều thực khách khi đến quán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét